Generation and Marketing
By Vuttapong Larpharoen (วิทยากร)
Generation 6 ประเภท
1.Baby Boomer
- เกิดระหว่างปี 1946-1964
- เน้นความมั่นคงในชีวิต
- มีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง
- ชีวิตและเรื่องราวของชีวิต มักจะเกี่ยวข้องกับครอบครัว
2.Yuppies
- กล้าแสดงออก
- ใช้จ่ายเงินมากกว่ารายรับ
- เน้นภาพลักษณ์ที่ดูดี หรูหรา
3.Generation X
- เกิดช่วงปี1965-1980
- เป็นมนุษย์เงินเดือน
- สินค้าคุ้มค่ากับเงินที่พวกเขาจะจ่าย
- แต่งงานช้าลง
4.Generation Y
- เกิดระหว่างปี 1981-1995
- เป็นยุคที่มีศัพท์แปลกๆ
- กล้าแสดงออกสูง
-ภาษาอังกฤษ กับคอมพิวเตอร์ สำคัญมาก
5. Generation Z
- เกิดระหว่างปี 1996-2008
- ตอบรับเทคโนโลยีได้ดี
- มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของพ่อแม่ได้
6. Generation C
- ไม่สามารถแบ่งแยกได้ด้วยอายุ
- มีพฤติกรรมโดดเด่น
-ไม่ตกกระแส
-ใช้ internet ในการค้นหาข้อมูล
Generation and Marketing
By Vuttapong Larpharoen (วิทยากร)
Generation 6 ประเภท
1.Baby Boomer
- เกิดระหว่างปี 1946-1964
- เน้นความมั่นคงในชีวิต
- มีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง
- ชีวิตและเรื่องราวของชีวิต มักจะเกี่ยวข้องกับครอบครัว
2.Yuppies
- กล้าแสดงออก
- ใช้จ่ายเงินมากกว่ารายรับ
- เน้นภาพลักษณ์ที่ดูดี หรูหรา
3.Generation X
- เกิดช่วงปี1965-1980
- เป็นมนุษย์เงินเดือน
- สินค้าคุ้มค่ากับเงินที่พวกเขาจะจ่าย
- แต่งงานช้าลง
4.Generation Y
- เกิดระหว่างปี 1981-1995
- เป็นยุคที่มีศัพท์แปลกๆ
- กล้าแสดงออกสูง
-ภาษาอังกฤษ กับคอมพิวเตอร์ สำคัญมาก
5. Generation Z
- เกิดระหว่างปี 1996-2008
- ตอบรับเทคโนโลยีได้ดี
- มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของพ่อแม่ได้
6. Generation C
- ไม่สามารถแบ่งแยกได้ด้วยอายุ
- มีพฤติกรรมโดดเด่น
-ไม่ตกกระแส
-ใช้ internet ในการค้นหาข้อมูล
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น