ความรู้ที่ได้รับ:
1.แก้ไขปัญหาเมื่อพนักงานเข้าโปรแกรมRecovery ไม่ได้ จำนวน 5 เครื่อง ซึ่งแก้ไขโดยการเข้าไป Log Off และใส่รหัสใหม่
2.ตามพี่ที่ดูแลไปแก้ปัญหาต่างๆ เช่นคอมพิวเตอร์เปิดไม่ติด,ภาพหน้าจอกลับด้าน,พนักงานเข้ารหัสเครื่องไม่ได้ เป็นต้น
3.ย้ายเครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมติดตั้ง จำนวน 1 เครื่อง
4.หาข้อมูลเกี่ยวกับกับโปรแกรมอูบุนตู (Ubuntu)
5.คีย์ข้อมูลลงExcel เรื่องการเบิกอุปกรณ์เครื่องใช้ในบริษัท จำนวน 7 แผ่นกระดาษ
6.คีย์ข้อมูลลงExcel เรื่องการลาป่วยหรือลากิจของพนักงานในบริษัท จำนวน 6 คน
ปัญหา:บางครั้งคอมพิวเตอร์มีปัญหาในเวลาใกล้เคียงกันหลายๆเครื่อง แต่จำนวนพนักงานไอทีมีเพียง2 คน ทำให้การบริการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาบางครั้งล่าช้าไปบ้าง
วิธีแก้ไข:พยายามแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด หากกรณีที่กำลังแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์อยู่ แล้วมีพนักงานโทรศัพท์เข้ามาตาม ให้ไปแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์อีกเครื่อง ให้ถามอาการเบื้องต้น ว่าอาการเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นอย่างไร แล้วให้ลองแก้ไขปัญหาเบื้องต้นไปก่อนแล้วแล้วค่อยตามแก้ไขปัญหาทีหลัง
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น